Home » » Cong nghe thi cong coc cat

Cong nghe thi cong coc cat

Unknown | 07:02 | 0 nhận xét

Cong nghe thi cong coc cat


Thi công cừ larsen bằng máy rung


Có 2 loại búa rung: loại dùng điện (thi công với xe cẩu) và loại thuỷ lực gắn trên máy đào (excavator).
Tần số rung thường trong khoảng từ 20 đến 40 Hz. Lực ly tâm do búa tạo ra có thể lên đến 4000 kN (tương đương 400 tấn).
Điều cần lưu ý khi thi công là sự cộng hưởng gây ra bởi tần số rung có thể gây hại đến các công trình lân cận.

HÌNH 1: CÁC PHẦN TỬ CỦA 1 BỘ BÚA RUNG




HÌNH 2: CẤU TẠO BÚA RUNG


Ứng Dụng Phương Pháp Thi Công Cọc Cát


Hiện nay, để xử lý đất yếu người ta có thể dùng công nghệ cọc cát đầm hay viết tắt là cọc cát (Sand Compaction Pile-SCP). Phương pháp cọc cát đầm là một phương pháp để làm ổn định nền đất yếu bằng cách thi công các cọc cát được đầm kĩ với đường kính lớn bằng quá trình lặp đi lặp lại rút hạ cọc ống thép được rung. Phương pháp này tạo ra các ống mao dẫn (là cọc cát) làm giảm mực nước ngầm trong đất, làm chặt đất và cải thiện chỉ tiêu cơ lý của đất nền.


Xem them: ban ve autocad bien phap thi cong coc cat






Phương pháp này thường được dùng gia cố nền các khu vực đất yếu (Đầm lầy, khu vực nền ẩm ứơt......). Khu vực đất nền được xác định mật độ cọc, chiều sâu cọc (giống với cọc tre của Việt Nam).

Một vài dạng của phương pháp này đã có từ đầu thế kỷ 19 do các kỹ sư trong quân đội Pháp dùng đầu tiên, nhưng phải tới 50 năm sau thì người Đức mới áp dụng các công nghệ hiện đại cho phương pháp này. Cọc cát đã được thiết kế ở một số công trình xây dựng dân dụng và giao thông ở Việt Nam khi cần nhanh tiến độ thi công.

Nhược điểm sử dụng phương pháp cọc cát gây tốn kém, thời gian thi công kéo dài gây xáo trộn cấu trúc nền đất và khó kiểm tra chất lượng cọc cát có được liên tục trong đất yếu hay không thì phương pháp sử dụng Bấc Thấm lại khắc phục được những nhược điểm nêu trên.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét