TPHCM: Trải nhựa polymer xử lý lún cầu thép ngã tư Thủ Đức
Đơn vị thi công sửa chữa vào ban đêm và rạng sáng.
Bước đầu, đơn vị thi công xử lý sự cố bằng cách cào bỏ lớp nhựa phía trên và trải lớp nhựa mới bằng chất liệu polymer để tăng sự chịu tải của mặt đường.
Theo đó, từ các ngày 29-31.3, đơn vị thi công Tổng công ty Xây dựng Thăng Long đã tiến hành sửa chữa cầu vượt thép tại ngã tư Thủ Đức - TPHCM bị sự cố sụt lún, trồi nhựa sau 2 tháng đưa vào hoạt động.
Ông Lữ Trọng Kiên - Trưởng phòng Quản lý dự án Công ty xây dựng Thăng Long 18, thuộc Tổng công ty Xây dựng Thăng Long - cho biết, ngay khi phát hiện sự việc mặt cầu bị lún, công ty đã cho người giám sát, lấy mẫu và đề ra các biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.
Đơn vị thi công kết hợp là Công ty cổ phần đầu tư - xây dựng BMT đưa ra phương án xử lý sự cố cào bỏ lớp nhựa phía trên và trải lớp nhựa mới bằng chất liệu polymer để tăng sự chịu tải của mặt đường.
Trước đó- sau khi xảy ra sự cố, Sở GTVT TPHCM đã lập đoàn kiểm tra và xác định nguyên nhân mặt cầu vượt thép bị lún là do mật độ lưu thông quá lớn (trên 10.000 xe/ngày/đêm/làn), xe tải trọng vượt mức cho phép (100 tấn/45 tấn). Bên cạnh đó, các loại xe tải nặng tập trung chạy trên một làn đường, bánh xe tạo áp lực đã gây trồi lún.
Được biết, thời gian sửa chữa từ 21h đến 5h sáng, cấm xe lưu thông qua cầu trong 3 ngày từ 29-31.3.2013 vào thời gian thi công, ngoài thời điểm trên xe vẫn lưu thông bình thường.
Trải nhựa polymer xử lý lún cầu thép ngã tư Thủ Đức |
Bước đầu, đơn vị thi công xử lý sự cố bằng cách cào bỏ lớp nhựa phía trên và trải lớp nhựa mới bằng chất liệu polymer để tăng sự chịu tải của mặt đường.
Theo đó, từ các ngày 29-31.3, đơn vị thi công Tổng công ty Xây dựng Thăng Long đã tiến hành sửa chữa cầu vượt thép tại ngã tư Thủ Đức - TPHCM bị sự cố sụt lún, trồi nhựa sau 2 tháng đưa vào hoạt động.
Ông Lữ Trọng Kiên - Trưởng phòng Quản lý dự án Công ty xây dựng Thăng Long 18, thuộc Tổng công ty Xây dựng Thăng Long - cho biết, ngay khi phát hiện sự việc mặt cầu bị lún, công ty đã cho người giám sát, lấy mẫu và đề ra các biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.
Đơn vị thi công kết hợp là Công ty cổ phần đầu tư - xây dựng BMT đưa ra phương án xử lý sự cố cào bỏ lớp nhựa phía trên và trải lớp nhựa mới bằng chất liệu polymer để tăng sự chịu tải của mặt đường.
Trước đó- sau khi xảy ra sự cố, Sở GTVT TPHCM đã lập đoàn kiểm tra và xác định nguyên nhân mặt cầu vượt thép bị lún là do mật độ lưu thông quá lớn (trên 10.000 xe/ngày/đêm/làn), xe tải trọng vượt mức cho phép (100 tấn/45 tấn). Bên cạnh đó, các loại xe tải nặng tập trung chạy trên một làn đường, bánh xe tạo áp lực đã gây trồi lún.
Được biết, thời gian sửa chữa từ 21h đến 5h sáng, cấm xe lưu thông qua cầu trong 3 ngày từ 29-31.3.2013 vào thời gian thi công, ngoài thời điểm trên xe vẫn lưu thông bình thường.
Cầu thép dài 570m, trong đó chiều dài phần cầu là 278m, phần còn lại là đường dẫn; mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe (3 làn ôtô và một làn xe máy). Mép cầu sát tim xa lộ Hà Nội, lệch về bên phải theo hướng cầu Sài Gòn - Biên Hòa. Tất cả ôtô đều có thể lưu thông trên cầu. Dự án có tổng số vốn 277 tỉ đồng, do Tổng công ty Xây dựng Thăng Long thi công.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét